Những loài động vật chết thảm vì phàm ăn

Đôi khi vì quá hấp tấp, hoặc đôi khi bất cẩn mà một số con vật phàm ăn đã phải trả giá đắt...
Với các loài động vật hoang dã, việc săn tìm và nuốt chửng con mồi là điều thường thấy. Tuy nhiên, vì quá hấp tấp, hoặc đôi khi bất cẩn mà một số con vật phàm ăn đã phải trả giá đắt. Chúng bị chết ngay lúc vừa nuốt chửng con mồi, thậm chí còn bị quằn quại trước khi chết.

Trăn chết thảm vì mắc kẹt sau khi nuốt con chó

Hình ảnh con trăn dài khoảng 2 mét bị mắc kẹt ở hàng rào sắt được người dân ở gần công trường khai thác dầu mỏ và khí tự nhiên thuộc bang Delta, Nigeria dùng điện thoại ghi lại.
Hình ảnh con trăn chết thảm sau khi nuốt gọn con chó được anh Hon Johnbull Cleopas chụp ở gần công trường nơi anh làm việc.

Theo đó, phần bụng của nó phình to quá mức vì đã nuốt chửng một chú chó. Nhưng trong quá trình thoát ra khỏi nhà dân, loài bò sát này đã không thể chui lọt qua khe sắt và chết kẹt tại chỗ.
Sau khi mổ bụng con trăn, anh Johnbull phát hiện một chú chó khá lớn nằm bên trong.

Cá sấu châu Mỹ bị giật chết vì cá chình điện

Cá sấu châu Mỹ là một trong những loài ăn thịt lớn nhất trong họ và cả trên thế giới. Chúng có cân nặng trung bình lên tới 450kg, với ngoại hình to lớn, cộng thêm hàm răng sắc khỏe cùng lực cắn mạnh mẽ. Nhờ vậy, loài động vật bò sát này đã trở thành bá chủ của hàng loạt con sông rộng lớn, gần như không có chiến địch nào dám xâm phạm.
Cá sấu châu Mỹ bị cá chình điện amazon giật chết.

Nhưng chính việc chọn lựa sai con mồi, cộng thêm thói phàm ăn và khinh địch mà không ít lần, cá sấu châu Mỹ từng bị cá chình điện amazon với vũ khí đến con người cũng phải kinh hãi phóng điện giật chết.

Trăn Miến Điện chết vì tham ăn thịt nai

Các chuyên gia động vật ở Florida đã phát hiện thấy một con trăn Miến Điện dài gần 5m, nặng khoảng 50kg chết thảm vì tham ăn thịt nai. Con vật này đã săn bắt và nuốt chửng 3 con nai trong vòng 90 ngày.
Trăn Miến Điện chết vì tham ăn thịt nai.

Khi mổ bụng trăn ra, họ tìm thấy nhiều xương, lông, răng cùng móng vuốt của những con nai chưa được tiêu hóa hết trong ruột trăn.

Con trăn suýt mất mạng vì nuốt phải quả bóng tennis

Các bác sĩ thú y từng nắn quả bóng tennis ra khỏi miệng một con trăn thảm tham ăn, có chiều dài lên tới 1,5 mét ở khu vườn thuộc thành phố Townsville, bang Queensland, Úc.
Con trăn được cho là đã nuốt chửng quả bóng tennis và ngâm đồ vật này trong bụng suốt 24 giờ.

Bác sĩ thú y Trish Predergast cho biết: "Tôi phải chụp X-quang cơ thể trăn khổng lồ, sau đó mới xác định vật thể bị mắc kẹt ở phần dạ dày là quả bóng tennis chứ không phải khối u tròn bất thường. Tôi nghĩ nó nhầm tưởng quả bóng giống thức ăn nên mới nuốt chửng như vậy, đồng thời sẽ chết đói nếu không nhận được sự giúp đỡ kịp thời".

Kết hợp phương pháp dùng tay massage và dầu bôi trơn suốt gần nửa tiếng, bà Predergast mới nắn được quả bóng ngược dần lên và đẩy nó ra khỏi miệng của con trăn.

CTBCX tổng hợp